แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ปางอุ๋ง ล่องเพลำน้อย ชมทะเลสาบ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

admin

จังหวัดแม่ฮ่องสอน อาจจะไม่ได้เป็นเป้าหมายของคนที่ต้องการไปเที่ยวภาคเหนือสักเท่าไร อาจจะมองข้ามผ่านไปเลย เอาจริงในจังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายเหมือนกัน หนึ่งในที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนี้ที่เราอยากจะบอกว่าไปมาแล้ว ประทับใจมากจนต้องรีบกลับมารีวิวให้ฟังก็คือ ปางอุ๋ง ชื่อนี้เราน่าจะเคยได้ยินกันมาบ้างไปดูรีวิวของเรากัน

วิธีการเดินทาง

ปางอุ๋ง ต้องถือว่าไกลพอสมควรทีเดียว การเดินทางถือว่าไม่ง่ายนัก โดยปกติการเดินทางก็จะมีหนึ่งขับรถไปเอง หากเราอยู่ไม่ไกลมากจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็ขับไปเองได้ แต่ว่าถ้าอยู่ไกลอย่างกรุงเทพ ไม่นแนะนำให้ขับไปเองมันจะเหนื่อยตั้งแต่ยังไม่ได้เที่ยวเลยด้วยซ้ำไป หากเราจะเดินทางจากกรุงเทพฯ เราแนะนำว่า ควรเลือกจะนั่งเครื่องบินแล้วเช่ารถไปเลยดีกว่า เนื่องจากว่าเดี๋ยวนี้มีเทียวบินกรุงเทพ แม่ฮ่องสอนแล้ว พอลงเครื่องแล้วก็เช่ารถขับไปเองจะดีกว่า หรือจะเหมารถก็ได้ ปลอดภัยกว่าเยอะ (เราไม่ชินทาง ให้คนพื้นที่ดูแลปลอดภัยกว่า เราได้พักด้วย จะได้เที่ยวเต็มที่) แต่ถ้าใครทุนไม่เยอะแล้วอยากผจญภัยด้วย เราแนะนำว่านั่งรถโดยสารจากกรุงเทพ ไปลงแม่ฮ่องสอน จากนั้นก็นั่งรถจากตัวจังหวัดไปตลาดสายหยุด มองหาคิวรถไปปางอุ๋ง จะมีสองเที่ยวคือ 09.00 , 14.00 น.

ปางอุ๋งคือ
เราอาจจะเคยได้ยินชื่อว่า ปางอุ๋งมาแล้ว แต่ว่าจริงๆที่นี่ต้องเรียกว่า โครงการพระราชดำริปางตอง สอง (ปางอุ๋ง) ตัวโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้กลายเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ บนยอดเข้าสูง โดยมีการพัฒนาสภาพแวดล้อม และระบบนิเวศน์ให้ดีขึ้นตามลำดับอีกด้วย จุดเด่นของที่นี่ก็คือ การได้เสพธรรมชาติอย่างเต็มที่ การได้รับอากาศเย็น ไอหมอก ที่ละล่องขึ้นเหนืออ่างเก็บน้ำที่จะทำให้เรารู้สึกเย็นสดชื่น พร้อมกับสะท้อนกับแดดจนกลายเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่สวยงามแบบไร้ที่ติทีเดียว

รีวิวท่องเที่ยว

ต้องยอมรับว่าการไปเที่ยวครั้งนี้ เราตั้งใจจะตัดขาดจากความเครียด ความวุ่นวายในการทำงานพอสมควร อยากจะหนีไปนั่งเงียบๆ โง่ๆคนเดียว แบบที่ไม่มีใครตามมาได้ พักทุกอย่างแล้วกลับมาใหม่เพื่อเราได้ชาร์ตแบตเต็มที่ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเลย ทีกจะหนีไปนั่งเงียบๆ โง่ๆคนเดียว แบบที่ไม่มีใครตามมาได้ พักทุกอย่างแล้วกลับมาใหม่เพื่อเราได้ชาร์ตแบตเต็มทนี่มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก บวกกับวันที่เราไป คนมาน้อยด้วย(กลางสัปดาห์) เลยทำให้ทุกอย่างไปตามต้องการเลย ค่าเข้าชมอุทยาน 20 บาท ถ้าเป็นเด็ก 10 บาท (หากเป็นชาวต่างชาติจะอีกราคาหนึ่ง)หลังจากหาที่พักเรียบร้อย เราเลือกบ้านพักหลังหนึ่งที่หันหน้าไปทางอ่างเก็บน้ำ ทำให้เราเดินออกมาแล้วเจอเลย หรือจะนอนพักซึมซับความเป็นธรรมชาติก็ได้เหมือนกัน จากนั้นก็เดินออกสำรวจ ยอมรับเลยว่าที่นี่เงียบสงบมาก คลื่นโทรศัพท์ก็ไม่มี ทำให้เราแทบจะไม่ต้องมากังวลกับเสียงไลน์เด้งเรื่องงานให้กวนใจ จากนั้นก็เดินสำรวจก่อนเลยกับบริเวณต้นสนที่ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ ที่นี่บอกเลยว่าดีงามมาก บรรยากาศโรแมนติคสุดๆ ยิ่งตอนเย็นที่ดวงอาทิตย์กำลังจะลาลับฟ้าไป แสงสีส้มที่ทาบทับต้นสนยิ่งทำให้วิวนี้สวยกว่าเดิมมากขึ้นเป็นสิบเท่าทีเดียว ตกกลางคืนที่นี่ยิ่งเงียบเข้าไปใหญ่ เราชอบตรงที่ได้เห็นดาวเต็มท้องฟ้า แบบที่ตอนอยู่ในกรุงเทพไม่ค่อยได้เห็นเท่าไร อากาศเย็นมากเอาเรื่องอยู่ ทำให้เราหลับสนิทได้เลยตื่นมาตอนเช้าต้องบอกว่า เป็นช่วงเวลาที่สวยสุดของที่นี่ หมอกที่ลอยเหนือน้ำในอ่างเก็บน้ำเป็นอะไรที่สวยมาก ยิ่งดวงอาทิตย์ที่กำลังขึ้น ทำให้ความร้อนปะทะกับไอเย็น ยิ่งทำให้บรรยากาศดีขึ้นกว่าเดิมไปอีก เราถ่ายรูปได้เพียบเลย พอกินข้าวเช้าเสร็จ ไปทำกิจกรรมล่องแพ ก็ได้เที่ยวรอบๆ พร้อมกับสัมผัสธรรมชาติดี เรียกว่าตลอดทริปทำให้เราชาร์ตแบตจากธรรมชาติมาแบบเต็มที่เลย

แผนที่ ปางอุ๋ง ล่องเพลำน้อย ชมทะเลสาบ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ชมบรรยากาศเพิ่มเติม

Next Post

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ภูเขาทอง ขับรถชมวิว รอบเมือง กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร นับว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งรวมวัดชื่อดังในประเทศมากมาย เอาแค่การไปเที่ยววัดอย่างเดียว ก็หมดวันแล้ว วันนี้หากเราอยากจะไปไหว้พระ เที่ยววัดชื่อดังสักแห่งในกรุงเทพ เราขอแนะนำวัดเก่าแก่ของกรุงเทพอย่าง วัดสระเกศ ที่เราจำได้ในชื่อว่า ภูเขาทอง เรามารีวิววัดแห่งนี้กัน   ข้อมูลเบื้องต้น วัดสระเกศ หรือชื่อเต็มว่า […]