แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว มอหินขาว สโตนเฮนจ์เมืองไทย จังหวัดชัยภูมิ

admin

จังหวัดชัยภูมิ เรามักจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง ทุ่งดอกกระเจียว ที่จะต้องไปเที่ยวในฤดูฝน ในตอนที่ดอกกระเจียวบานสะพรั่ง แต่ว่ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่ถูกจัดไว้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวโปรโมตของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้วย นั่นก็คือ มอหินขาว จังหวัดชัยภูมิ ที่นี่เที่ยวได้ทั้งปีไปดูรีวิวกัน

ข้อมูลเบื้องต้น

มอหินขาว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ตัวอุทยานเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ติดต่อเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 044 810 902-3 , Facebook:มอหินขาวจ.ชัยภูมิ เข้าดูภาพสวยๆงามของที่นี่ได้

สำหรับวิธีการเดินทาง ต้องขับรถขึ้นไปจะสะดวกที่สุด เส้นทางมีขึ้นลง คดเคี้ยวพอสมควรตั้งต้นจากตัวจังหวัดชัยภูมิ ขับรถไปตามทางถนนหมายเลข 2051 ขับรถออกจากเมือง แล้วขับไปเรื่อยๆจนผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฎ ตัวถนนจะเปลี่ยนเป็นทางหลวงหมายเลข 4051 เราก็ขับไปตามทางได้เลยแยกเลี้ยวซ้าย ตามป้าย(ก่อนถึงวัดสามัคคีธรรมบรรพต) ก็จะเห็นป้ายบอกทางไปอุทยานดังกล่าว

ค่าบริการอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท แต่ถ้าใครต้องการจะกางเต็นท์ เราสามารถไปเช่าเต็นท์ โดยมีค่าธรรมเนียม ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 40 บาท

รีวิวท่องเที่ยว

เส้นทางการเดินทางไปเที่ยว ต้องยอมรับว่าแม้จะทำเอาเราเวียนหัว ทั้งขึ้นลงเนินสูงต่ำ เข้าโค้งหักศอกมากมาย แต่พอมาถึงจุดท่องเที่ยว เราก็ต้องยอมรับว่ามันสมราคาการเดินทางอย่างมาก ที่จอดรถมีพอสมควร แต่ห้องน้ำต้องวัดใจเอา ถ้าไปในวันที่คนเยอะ ห้องน้ำอาจจะไม่เพียงพอ ต้องเผื่อฉุกเฉินกันไว้ด้วย
หลังจากจอดรถกันเรียบร้อย ก็ถึงเวลาท่องเที่ยวกันบ้าง โดยการเดินเที่ยวของที่นี่จะเป็นการเดินไปดูหินรูปร่างแปลกประหลาดมากมาย ที่เชื่อกันว่า หินเหล่านี้ถูกลม ฝน และสภาพอากาศโดยรอบกัดกร่อน จนทำให้เกิดรูปร่างอย่างที่เราเห็นกัน หินชุดแรกที่เราควรไปถ่ายรูป ก็คือ บริเวณที่เรียกว่า เสาหิน ห้าต้น ที่หินแต่ละก้อนจะมีความสูงถึง 12 เมตร เสาหินต้นใหญ่สุดต้องใช้คนมากถึง 22 คนโอบเลยทีเดียว เสาหินนี้เป็นเสาหินที่เด่นสุด เป็นแลนด์มาร์คที่ไม่ว่าใครก็ต้องมาถ่ายรูปกับเสาหินที่นี่ เดินต่อมา เค้าจะเรียกที่นี่ว่า กลุ่มหินโขลงช้าง เป็นหินที่มีรูปร่างต่างๆมากมายเช่น รูปร่างเจดีย์, หินกระดองเต่า , หินรองเท้าบูท นอกจากได้ดูหินแล้ว ยังมีจุดที่ให้เราปีนขึ้นไปดูวิวจากด้านบนได้ หรือแอ็คชั่นท่ากับหินตามที่ปีนป่ายได้เลยตามต้องการทีนี้หากมีเวลาเราแนะนำว่า ให้เดินทางไปเที่ยวต่อที่จุดชมวิวผาหัวนาค เป็นจุดชมวิวหลักของ มอหินขาวแห่งนี้ หากเราไปตอนสายจะเห็นเบื้องล่าง ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ และบ้านเมืองแต่ละหมู่บ้าน ผสมกัน แต่ว่าถ้ามาตอนเช้า ตอนเย็น จะเป็นทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตาทีเดียว แถมยังมีไอหมอกลอยขึ้นมาด้วย แนะนำว่าถ้าจะไปถ่ายรูป ให้ระวังอย่าออกไปจนหมิ่นเหม่เกินไป อาจจะเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากหินตอนเช้ามีไอน้ำเกาะอาจจะทำให้ลื่นได้

ทีนี้นอกจากตอนกลางวันแล้ว ตอนกลางคืนถ้าเป็นช่วงเทศกาล เค้าจะเปิดบริการให้กางเต็นท์ตอนกลางคืน ต้องบอกเลยว่า เราจะได้มองทะเลดาว จากที่นี่ด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิวที่สวยงามมากทีเดียว บวกกับลมเย็นๆที่พัดขึ้นมาตลอดทั้งคืน ทำให้ มอหินขาว เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจมากทีเดียว ใครที่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ลองขับรถไปเที่ยวมอหินขาว ชัยภูมิได้ ที่นี่เที่ยวได้ทั้งปี

แผนที่ มอหินขาว สโตนเฮนจ์เมืองไทย จังหวัดชัยภูมิ

ชมบรรยากาศเพิ่มเติม

Next Post

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ปางอุ๋ง ล่องเพลำน้อย ชมทะเลสาบ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

จังหวัดแม่ฮ่องสอน อาจจะไม่ได้เป็นเป้าหมายของคนที่ต้องการไปเที่ยวภาคเหนือสักเท่าไร อาจจะมองข้ามผ่านไปเลย เอาจริงในจังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายเหมือนกัน หนึ่งในที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนี้ที่เราอยากจะบอกว่าไปมาแล้ว ประทับใจมากจนต้องรีบกลับมารีวิวให้ฟังก็คือ ปางอุ๋ง ชื่อนี้เราน่าจะเคยได้ยินกันมาบ้างไปดูรีวิวของเรากัน วิธีการเดินทาง ปางอุ๋ง ต้องถือว่าไกลพอสมควรทีเดียว การเดินทางถือว่าไม่ง่ายนัก โดยปกติการเดินทางก็จะมีหนึ่งขับรถไปเอง หากเราอยู่ไม่ไกลมากจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็ขับไปเองได้ […]