แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว น้ำตกทีลอซู สวยที่สุดในประเทศ ธรรมชาติจัดสรร

admin

ประเทศไทยเราถือว่าจุดเด่นสำคัญเรื่องการท่องเที่ยวก็คือ ความหลากหลายและปริมาณ ที่มีเยอะมาก อย่างน้ำตก เองก็มีให้เลือกไปเที่ยวเยอะมากตั้งแต่เหนือจรดใต้มีหมด แต่ที่สุดของการเที่ยวน้ำตก ก็คือ น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก บอกเลยว่าการเดินทางไม่ง่ายเท่าไร แต่เราจะบอกว่าพอไปถึงที่หมาย เราจะต้องอึ้งกับความสวยงามของธรรมชาติ สมกับการได้รับว่าเป็นน้ำตกที่สวยสุดในประเทศไทย

ข้อมูลเบื้องต้น

น้ำตกทีลอซู เป็นน้ำตกที่อยู่ในเขตพื้นที่การดูแลของ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก น้ำตกทีลอซู เป็นชื่อมาจาก ภาษากะเหรี่ยง แปลว่า น้ำตกดำ ตัวน้ำตกมีจุดเด่นเรื่องความกว้างของน้ำตก ห้าสิบ เมตร และความสูงประมาณ สามร้อยเมตร ทำให้น้ำตกแห่งนี้มีขนาดใหญ่ กว้าง แบบที่น้ำตกที่อื่นทำไม่ได้ นอกจากนั้นน้ำตกแห่งนี้เหมือนกับ มรดกที่ซ่อนไว้ท่ามกลางธรรมชาติ ทำให้น้ำตกแห่งนี้ล้อมรอบไปด้วยป่าที่เขียวชะอุ่มตลอดทั้งปีและชุ่มชื้นมาก

วิธีการเดินทางไปเที่ยวน้ำตกทีลอซู เราแนะนำว่า ถ้าเป็นไปได้ เราควรจอดรถไปที่ตัวเมืองตาก แล้วซื้อทัวร์ไปเที่ยว พร้อมกับฝากรถเอาไว้จะดีกว่า เนื่องจากหากขับรถไปเองนั่นจะยากมากเนื่องจากเส้นทางลำบาก และโค้งเยอะมาก หากไม่ชินทางอาจจะเหนื่อยและอันตรายก่อนจะไปเที่ยเสียอีก แต่ถ้าใครจะขับรถไป เราก็จะบอก หากตั้งต้นจากกรุงเทพ ขึ้นเหนือไปตามเส้นทางถนนสายเอเชีย ไปถึงตาก แต่ยังไม่เข้าตาก เลี้ยวซ้ายไปแม่สอดก่อน ไปตามทางหมายเลข 105 พอถึงแม่สอด ให้แยกซ้ายไปอุ้มผาง จากนั้นก็ตามเส้นทาง ตามป้ายไปจนถึงเป้าหมายได้เลย ทีนี้การท่องเที่ยวของน้ำตกทีลอซู จะเข้าไปจุดกางเต็นมีสองแบบ หนึ่งขับรถไปถึงจุดกางเต็นเลย(ไม่แนะนำ ไม่สนุก) สองจะเป็นการล่องแก่ง ล่องเรือยางจากจุดที่กำหนด จากนั้นก็จะได้ลงในพื้นที่เต็นท์ทีหลัง หลายคนชอบวิธีนี้เพราะว่ามันได้เที่ยวตั้งแต่ขึ้นเลยทีเดียว บอกเลยว่านั่งรถมาเจอแบบนี้ ชอบเลย เราก็เลือกวิธีนี้

รีวิวเที่ยว

อย่างที่บอกไปว่า เราสามารถซื้อทัวร์ได้ เพื่อให้การท่องเที่ยวของเราปลอดภัย และสนุกมากขึ้น (เราแนะนำว่าวิธีนี้) ส่วนใหญ่จะเป็นการเที่ยวแบบสามวันสองคืน เราว่าจำนวนเวลาพอดีกับการท่องเที่ยวไม่ได้น้อยจนเหมือนไม่ได้เที่ยว หรือมากจนเราเหนื่อย ทีนี้พอถึงจุดกางเต็นท์ ก็ได้เวลาไปเที่ยวเลย เป้าหมายวันแรกเราเป็นการไปเที่ยว น้ำตกทีลอซู ก่อนเลย ต้องบอกเลยว่าขนาดมากับทัวร์ ยังไม่ง่ายเลยทีเดียว ก่อนออกเดินทาง เจ้าหน้าที่บอกว่าให้เตรียมรองเท้าให้ดี อันนี้เรื่องจริง เนื่องจากเส้นทางเดินทางค่อนข้างไกลและลำบาก(แต่ทำให้เราสนุก) ที่สำคัญเราต้องเตรียมถุงเท้าไปด้วย จะช่วยได้ เส้นทางการเดินถือว่าเหนื่อย แต่ว่าพอถึงเป้าหมาย น้ำตกทีลอซู บอกเลยว่าอลังการมาก แม้ว่าเราจะเคยเห็นภาพนี้ในจอมาแล้ว แต่พอมาเจอของจริงมันให้ความรู้สึกแตกต่างกันมา พอเราไปยืนตรงหน้าน้ำตก มันทำให้เรารู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ บวกกับเจอรุ้งกินน้ำอีกด้วย ถือว่าสวยมาก แถมน้ำตกไม่เชี่ยวมาก ทำให้เราพอลงไปเล่นบางแอ่งได้ (แต่ลงได้แค่ขานะไม่ได้ลงเล่นทั้งตัว) น้ำสะอาด น้ำเย็นดี พอเดินกลับมาก็เหนื่อยเลย ก่อนจะลาคืนนี้ไปด้วยการนอนเต็นท์ แล้วออกมามองทะเลดาวตอนกลางคืนก็สวยดี ส่วนตอนเช้าอากาศดีเวอร์ มีหมอกให้เห็นบางๆ ก่อนพี่ไกด์จะไปดูของจริงที่ดอยหัวหมด ที่นี่เป็นทะเลหมอกสวยสุดแห่งหนึ่งของประเทศเช่นกัน จากนั้นก็กลับพร้อมกับแวะเที่ยวรายทาง ถือว่าคุ้มค่ามาก